ભારતમાં કાર્યરત દરેક કંપની તેઓ પ્રદાન કરે છે તે ઉત્પાદન/સેવાની ગુણવત્તા અને ગ્રાહક સંતોષની દ્રષ્ટિએ વધુ સારી બનવા માટે અત્યંત સખત મહેનત કરે છે.સંસ્થાનું મૂલ્યાંકન સામાન્ય રીતે વિવિધ પરિમાણો જેમ કે અસ્કયામતો, આવક, નફો, વેચાણ, બજાર મૂલ્ય, શેરની કિંમત વગેરે પર કરવામાં આવે છે અને તે મુજબ ક્રમાંકિત કરવામાં આવે છે.જો કે, જ્યારે આપણે કંપનીના કદ વિશે વાત કરીએ છીએ, ત્યારે જોવાનું સૌથી મોટું પરિબળ છે તેનું માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશન. આ પોસ્ટમાં, અમે તેમની નવીનતમ બજાર મૂડીના આધારે ટોચની 10 ભારતીય કંપનીઓની ચર્ચા કરવા જઈ રહ્યા છીએ.
માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશન શું છે?
માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશન એ કંપનીના વર્તમાન શેરના ભાવ અને બાકી સ્ટોકની કુલ સંખ્યાના આધારે એકંદર મૂલ્યાંકન છે. દ્વારા તેની ગણતરી કરવામાં આવે છે.તે કંપનીઓને લાર્જ-કેપ, મિડ-કેપ અને સ્મોલ-કેપ કંપનીઓ જેવા વિવિધ પ્રકારોમાં વર્ગીકૃત કરવામાં મદદ કરે છે. 28,500 કરોડ કે તેથી વધુની માર્કેટ કેપ ધરાવતી કંપનીઓ લાર્જ-કેપ શેરો છે.રૂ. 8,500 કરોડ અને 28,500 કરોડની વચ્ચેનું માર્કેટ કેપ ધરાવતા કંપનીના શેરો મિડ-કેપ શેરો છે અને જે રૂ. 8,500 કરોડથી ઓછું માર્કેટ કેપ છે તે સ્મોલ-કેપ શેરો છે. (સંબંધિત પોસ્ટ: ભારતીય સ્ટોક માર્કેટમાં માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશનની મૂળભૂત બાબતો.)
આ પણ વાંચો, HDFC Bank Personal Loan : ઘરેબેઠા આ બેન્ક દ્વારા 5 લાખ રૂપિયા સુધીની લોન મેળવો
એક ઉદાહરણથી સમજીએ
ફક્ત શેરની કિંમત જોઈને, તમે કંપનીના કદનો નિર્ણય કરી શકતા નથી. ઉદાહરણ તરીકે, અહીં ઓટોમોબાઈલ ક્ષેત્રની બે કંપનીઓના શેરના ભાવ છે.
- મારુતિ સુઝુકી – રૂ. 9,782
- MRF – રૂ 1,01,696
કઈ કંપની મોટી છે?
જો તમે માત્ર શેરના ભાવો પર નજર નાખો, તો તમને લાગશે કે મારુતિ સુઝુકીની સરખામણીમાં MRFના શેરની કિંમત ઘણી મોટી છે, અને તેથી, તે મોટી હોઈ શકે છે.
જો કે, મારુતિ સુઝુકીના કુલ બાકી શેરોની સંખ્યા MRFની સરખામણીમાં ઘણી મોટી છે. મારુતિ સુઝુકી પાસે લગભગ 30.21 કરોડ શેર છે જ્યારે MRF પાસે0.42 કરોડ શેર છે.
તેથી, મારુતિ સુઝુકીનું માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશન રૂ. 2,95,278 કરોડ છે જ્યારે MRFનું માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશન રૂ. 43,203 કરોડ છે. તેથી, MRF ની સરખામણીમાં મારુતિ સુઝુકી મોટી કંપની છે.
Disclaimer: gujjufinance.in પૂરી પાડવામાં આવેલ માહિતી ફક્ત સામાન્ય હેતુઓ માટે છે અને તેનો હેતુ કાનૂની અથવા વ્યાવસાયિક સલાહ લેવાનો નથી. સામગ્રી નોટિસ વિના બદલવાને પાત્ર છે અને તે અપ-ટૂ-ડેટ હોઈ શકતી નથી. તે યોગ્ય વ્યાવસાયિક સાથે સંપર્ક કરવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે અથવા ચોક્કસ માર્ગદર્શન અને સલાહ માટે સંબંધિત સત્તાવાળાઓ આ સામગ્રીના લેખક/સંકલનકર્તા આ માહિતીના ઉપયોગથી ઉદ્ભવતી કોઈપણ ભૂલો, ભૂલો અથવા પરિણામો માટે કોઈપણ જવાબદારી અથવા જવાબદારીને અસ્વીકાર કરે છે. જો તમને કોઈ ફેરફારોની જરૂર હોય અથવા ચોક્કસ જરૂરિયાતો હોય તો મને જણાવો!